HOẰNG HÓA – TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY "ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ" XUÂN CANH TÝ NĂM 2020

Đăng lúc: 00:00:00 02/02/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 30/1 (tức ngày 6 tết Canh Tý 2020), tại trường Tiểu học Ngọc Đỉnh xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh Tý năm 2020.

 Đến dự có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện; các xã Hoằng Hà và Hoằng Đạt, giáo viên và học sinh trường tiểu học Ngọc Đỉnh và trường THCS xã Hoằng Hà.
Trong lời phát biểu phát động tết trồng cây xuân Canh Tý 2020, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm -  Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa, được huyện Hoằng  Hóa tích cực thực hiện mỗi dịp tết đến, xuân về. Từ phong trào trồng cây gây rừng, không chỉ góp phần cải tạo môi trường sống, làm cho cảnh quan trên địa bàn ngày càng xanh, sạch, đẹp mà còn mang lại giá trị kinh tế. Để thực hiện Tết trồng cây mùa xuân có hiệu quả, đồng chí đề nghị Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và nhân dân các xã tiến hành rà soát từng con đường, cơ quan. Đối với những tuyến đường chưa được trồng cây thì tiến hành lập kế hoạch để trồng ngay trong dịp này, những tuyến đường đã trồng cây thì tiến hành chăm sóc kết hợp trồng hoa, thảm cỏ và vệ sinh, chăm sóc thường xuyên làm cho đường làng, ngõ xóm thêm xanh tươi, đáng sống; ưu tiên trồng tại các tuyến đường kiểu mẫu, khuôn viên trường học, sân vận động, công trình văn hóa theo quy hoạch xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi cấp ủy – chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây. Đồng thời, tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng đốt rừng, khai thác rừng trái phép. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác Hồ, vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, vừa giữ gìn môi trường sống cho muôn đời con cháu.
Hưởng ứng lễ phát động tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020, đồng chí Lê Xuân Vân - Chủ tịch UBND xã Hoằng Hà đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện phát biểu hưởng ứng lời phát động và khẳng định, việc tổ chức tết trồng cây đã tạo không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi rộng khắp trong mọi tổ chức cơ quan đơn vị và các tầng lớp nhân dân ngay từ những ngày đầu xuân mới, góp phần bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu. Ngay sau phát động tết trồng cây năm 2020, xã Hoằng Hà sẽ cùng với các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tập trung trồng cây mùa xuân thiết thực, hiệu quả; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về lợi ích của việc trồng cây để tạo môi trường xanh, sạch, trong lành, phát triển kinh tế địa phương.
Ngay sau lễ phát động tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức trong huyện, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân đã tham gia trồng cây tại tuyến đường quốc phòng từ Hoằng Đạt đi Hoằng Hà với chiều dài trên 3km - mở đầu cho phong trào trông cây năm 2020.
Thanh Qúy – Trung tâm VHTT – TT&DL
Một số hình ảnh tại lễ phát động tết trồng cây:

1. Một số hình ảnh tại lễ phát động.jpg
 Một số hình ảnh tại lễ phát động
2. Một số hình ảnh tại lễ phát động.jpg

 Ảnh 3.jpg

Ảnh 4, 5 (1).jpg

Ảnh 4, 5 (2).jpg

Ảnh 6.jpg

Ảnh 7.jpg
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293883