BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ XÃ HOẰNG ĐỒNG

Đăng lúc: 15:34:22 16/05/2024 (GMT+7)

  Những năm gần đây, xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong chỉ đạo, điều hành, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn, UBND xã Hoằng Đồng luôn quan tâm chỉ đạo các cán bộ, công chức, các ban, ngành trong xã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và chú trọng đầu tư xây dựng bộ phận “một cửa” ngày càng khang trang, hiện đại
Thực hiện công văn số 2319 ngày 14/4/2022 về việc hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu 1 cửa. UBND xã Hoằng Đồng đã triển khai lắp đặt bộ nhận diện thương hiệu theo đúng quy chuẩn chung về màu sắc, kích cỡ, tên gọi trên các ứng dụng nội, ngoại thất và các thiết kế khác tại bộ phận “một cửa”. 
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Xã Hoằng Đồng được bố trí ở vị trí thuận lợi cho công dân, tổ chức trên địa bàn đến giao dịch và thực hiện giải quyết các TTHC với diện tích 50m2 gồm:  Khu vực niêm yết công khai TTHC, Khu vực tra cứu kết quả giải quyết TTHC, Khu vực các quầy giao dịch ( Trong đó UBND xã đã bố trí 04 quầy giao dịch tương ứng với từng lĩnh vực khác nhau).
UBND xã Hoằng Đồng tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính Nhà nước. Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận 1 cửa đều được trang bị máy tính có kết nối mạng nội bộ, đường truyền Internet tốt đảm bảo yêu  cầu thực hiện nhiệm vụ và cập nhật thông tin, góp phần nâng cao chất lượng công tác CCHC tại địa phương.
Ngoài ra Bộ phận được trang bị, đầu tư các thiết bị như máy phô tô coppy, máy scan, ghế ngồi chờ…cơ bản đáp ứng được việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
Để phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, xã Hoằng Đồng đã thực hiện niêm yết bộ thủ tục hành chính bằng mã quét QR, đồng thời bố trí 01 máy tính có kết nối mạng và tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.
Việc công khai mức thu phí lệ phí thuộc thẩm quyền UBND cấp xã được ủy ban nhân dân xã niêm yết theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện TTHC và giám sát các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức nhà nước trong việc giải quyết TTHC.
Việc công khai kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã cũng được quan tâm thực hiện đúng quy định; UBND xã duy trì công khai bằng hình thức công khai trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử xã
Để tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. UBND xã Hoằng Đồng đã chỉ đạo cán bộ, công chức làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC đảm bảo đúng quy trình, hạn chế để quá hạn, trễ hạn gây phiền hà cho cá nhân, doanh nghiệp. Do làm tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính nên trong nhiều năm UBND xã không có các phản ánh, kiến nghị của công dân đối với các TTHC và các hành vi hành chính của cán bộ, công chức.
 Tháng 3 năm 2023, xã Hoằng Đồng ra mắt Mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Mô hình được xây dựng và đi vào hoạt động đã và đang tạo nên sự thân thiện, gần dân, gắn kết, chia sẻ, vì Nhân dân phục vụ trên địa bàn xã.  Đồng thời, từng bước đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt, việc chính quyền xã gửi Thư chúc mừng đăng ký khai sinh, trao giấy chứng nhận kết hôn kèm thư chúc mừng và Thư chia buồn… đến người dân đã làm cho người dân cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của chính quyền địa phương khi gia đình có việc vui cũng như việc buồn, được người dân đồng tình, tin tưởng và đánh giá cao…
Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục phấn đấu, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng phục vụ và nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch tại xã, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để về đích NTM kiểu mẫu vào năm 2024./.
 
 
  
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293883