KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH ( 26/3/1931-26/3/2024)

Đăng lúc: 15:29:34 28/03/2024 (GMT+7)

 Kính thưa toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên;
Thưa các đồng chí Đoàn viên, thanh niên.
Hàng năm cứ tới tháng 3 - tháng mà tuổi trẻ cả nước hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng truyền thống vẻ vang, ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh  ngày 26 tháng 3. Với tên gọi “Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: “Là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng”, “là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ”.
Hòa chung với không khí của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Sau đây kính mời toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên và các đồng chí Đoàn viên, thanh niên thân mến trong xã cùng theo dõi và ôn lại lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn.
Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng một tổ chức chính trị thống nhất của lực lượng thanh niên, nên Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2 vào tháng 3 năm 1931, Trung ương đã giành một ngày để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Sau đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng đã quyết định thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Đông Dương. Đến tháng 3 năm 1961, theo đề nghị của Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 đã quyết định lấy ngày 26 tháng 3 năm 1931 là ngày kỷ niệm thành lập Đoàn hàng năm. Và trong quá trình hoạt động để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời kỳ Đoàn thanh niên đã nhiều lần đổi tên và từ năm 1976 cho đến nay Đảng ta đã quyết định tổ chức Đoàn lấy tên là Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
Trải qua 93 năm, qua 12 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc, hệ thống tổ chức của Đoàn gồm 4 cấp từ trung ương đến địa phương không ngừng được củng cố, phát triển lớn mạnh. Hiện nay, trên địa bà xã có 08 chi đoàn, trong đó có 05 chi đoàn thôn, 02 chi đoàn nhà trường, chi đoàn Công an xã với gần 200 đoàn viên thanh niên đang tham gia tổ chức trên tổng số gần 1.000 thanh niên (chiếm 18% dân số).
Trước yêu cầu, nhiệm vụ của đất nước hiện nay trong quá trình đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế và phát triển; với vai trò xung kích, sáng tạo, là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục kiên trì, đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi thành phần thanh niên với mục tiêu xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng”, “vừa chuyên”, có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp, cùng phấn đấu góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng, Nhà nước ta xây dựng nước Việt Nam: “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; đóng góp tích cực, phát huy vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn thanh niên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Để xứng đáng là “đội hậu bị tin cậy của Đảng” và tiếp tục phát triển vững bước dưới cờ Đảng quang vinh. Trong những năm tới, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cần tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
Thứ nhất,đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng cùng cấp đối với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; bồi dưỡng, giới thiệu đội ngũ cán bộ đoàn tiêu biểu để bổ sung cán bộ cho Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.
Thứ hai, tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu nhi như: giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng, coi trọng giáo dục niềm tin sắt son với Đảng, với Bác Hồ; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao chất lượng đoàn viên, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ và chất lượng sinh hoạt của các chi Đoàn.
Thứ ba, tổ chức triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình “đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”
Thứ tư, tích cực đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ; phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên và trong các tổ chức thanh niên Việt Nam. Các tổ chức của thanh niên Việt Nam cần đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, tiếp cận và tổ chức các nội dung, hoạt động hỗ trợ phù hợp với thanh niên, …
Kính thưa toàn thể nhân dân, các đồng chí cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên!
Viết tiếp những trang sử vẻ vang đó, trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện, sâu sát, trực tiếp của Ban thường vụ Đảng ủy - Thường trực Hội đồng nhân dân - ủy ban nhân dân – Uỷ ban mặt trận tổ quốc xã; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức; cùng sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp Nhân dân, Đảng viên trong xã. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã nhà có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả nổi bật, với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, từng bước đáp ứng được nhu cầu của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt, trong năm 2021, 2022 trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, xã hội. BCH Đoàn xã đã chủ động, linh hoạt tổ chức các hoạt động, phong trào thể hiện tinh thần của tuổi trẻ, cụ thể như: Chủ động, tích cực tham gia Công tác trực chốt, phòng, chống dịch bệnh, tiêm vacxine phòng Covid - 19 trên địa bàn xã; tổ chức thành công Đại hội Đoàn xã nhiệm kỳ 2022 - 2027; tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong Hội trại hè truyền thống năm 2023; tham gia các hoạt động cụ thể, đặc biệt về công tác Vệ sinh môi trường trong các hoạt động xây dựng xã Nông thôn mới Kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu;
Cụ thể trong tháng 3 - tháng Thanh niên năm nay Đoàn xã Hoằng Đồng đã tổ chức các hoạt động thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ như: Phối hợp với liên đội trường Tiểu học và trung học cơ sở tổ chức ngày chủ nhật xanh tại khu vực sân vận động xã; tổ chức thành công giải bóng đá giao lưu với Đoàn thanh niên các xã Hoằng Hà, Hoằng Đồng, Hoằng Thanh tạo khí thế phấn khởi, đoàn kết trong thanh niên nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy đảng, chính quyền xã, huyện Đoàn Hoằng Hóa và sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình của toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên trong xã.
Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn xã cũng có nhiều sáng tạo, đổi mới, bám sát nhu cầu của thanh niên thông qua việc đẩy mạnh tuyên tuyên truyền trên các trang mạng xã hội do các cấp bộ Đoàn quản lý với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; đăng tải, chia sẻ các tin, bài tuyên truyền về các sự kiện chính trị; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền các hoạt động, các ngày truyền thống của Đoàn - Hội - Đội; xây dựng xã Nông thôn mới Kiểu mẫu, thôn Kiểu mẫu,…
Kính thưa toàn thể nhân dân! Các bạn đoàn viên thanh niên.
Để nối tiếp truyền thống cha anh. Đoàn Thanh niên xã Hoằng Đồng kêu gọi toàn thể các đồng chí đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và nhân dân cần thay đổi tư duy, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; cải tạo khuôn viên nhà ở, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, khoa học, tự phân loại, xử lý rác thải ngay tại gia đình; Tích cực trồng hoa, cây xanh ven đường, tích cực tham gia quét dọn đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải để bảo vệ môi trường sống “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.
Phát huy truyền thống vẻ vang trong 93 năm qua, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ xã nhà giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, kiên trì, kiên định thể hiện vị trí, chức năng, vai trò của mình trong hệ thống chính trị; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc; khơi dậy khát vọng dựng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong các tầng lớp thanh thiếu niên và nhi đồng. Luôn tiên phong đi đầu, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị xã hội của địa phương, viết tiếp trang sử vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
                                                          TM. BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN XÃ
                                                                    BÍ THƯ ĐỖ HỮU KHOA
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293883